Chuyển tới nội dung

Tọa đàm kỷ niệm ngày Nước thế giới và ngày Khí tượng thế giới năm 2024

20.03.2024

Thực hiện Công văn số 1221/BTNMT-TTTT, ngày 28/02/2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 và Kế hoạch số 959/KH-TĐHHN, ngày 14/3/2024, của Hiệu trưởng Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội về việc hoạt động này. 

Ngày 19/3/2024 Khoa Tài nguyên nước, Khoa Khí tượng Thủy văn và Bộ môn Biến đổi khí hậu & Phát triển bền vững tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 tròng đó có tọa đàm với chủ đề “Hành động vì khí hậu và an ninh nguồn nước cho hòa bình và phát triển bền vững”. 

Tới dự buổi hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024 có lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường, khách mời cùng toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên thuộc Khoa Tài nguyên nước, Khoa Khí tượng Thủy văn và Bộ môn Biến đổi khí hậu & Phát triển bền vững.

Tại buổi hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024, GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương – Chủ tịch Hội đồng trường đã có bài phát biểu chúc mừng và nhắc lại những dấu mốc của ngày 22/3 và ngày 23/4 của Tổ chức khí tượng Thế giới, đồng thời cũng nhắc đến chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, “At the frontline of climate action” – “Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu” 

GS.TS. Huỳnh Thị Lan Hương – Chủ tịch Hội đồng trường

Trong buổi hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024, các giảng viên, học viên, sinh viên đã được nghe các diễn giả trình bài những bài tham luận: “Tổng quan các vấn đề về an ninh nguồn nước dưới đất tại Việt Nam”, “ Hiện tượng ENSO và nhận định xu hướng trong thời gian tới”, “COP28 và cam kết của Việt Nam về làm mát toàn cầu” một cách ngắn gọn nhằm tăng cường kiến thức cơ bản cho sinh viên, học viên học tập tại trường.

PGS.TS. Phạm Quý Nhân - Giảng viên cao cấp, chuyên gia nước dưới đất trường Đại học Tài nguyên và môi trường Hà Nội

TS. Hoàng Phúc Lâm- Phó giám đốc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

TS. Hà Quang Anh – Giám đốc Trung tâm phát triển các bon thấp 

Sau các tham luận rất nhiều câu hỏi của sinh viên đặt ra được các diễn giả trả lời một cách rõ ràng chi tiết, đồng thời cũng chia sẻ những kiến thức về khí tượng, khí hậu, nước mặt, nước ngầm và sự ảnh hưởng của nó đến đời sống của chúng ta.

Các diễn giả tham gia Tọa đàm cùng với Sinh viên

Bế mạc buổi hoạt động hưởng ứng Ngày Nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2024, PGS.TS. Hoàng Ngọc Khắc, Phó trưởng bộ môn phụ trách Bộ môn Biến đổi khí hậu & Phát triển bền vững đã nêu bật được hành động của chúng ta trong những thời gian tiếp theo nhằm đảm bảo được an ninh nguồn nước, biến đổi khí hậu.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HOẠT ĐỘNG

Lãnh đạo nhà trường, khách mời, cùng các thầy cô, sinh viên, học viên chụp ảnh lưu niệm

 

Trần Quốc Việt – Khoa Khí tượng Thủy văn

 

 

 

Bài viết khác